Thực tế với bất cứ doanh nghiệp nào thì cũng đều thấy được lợi ích khi tham gia một hệ sinh thái hoặc nhiều hệ sinh thái.
Nhưng thực tế không phải ai cũng hiểu hết những lợi ích này, nếu như bạn không trải nghiệm qua, không kinh qua và không có một thời gian dài tham gia trong hệ sinh thái, và được những người có tư duy hệ sinh thái chia sẻ thì bạn rất khó hiểu được cũng như không thể khai thác được những lợi ích to lớn của hệ sinh thái. Mà khai thác lợi ích của hệ sinh thái thì nó còn tùy thuộc vào mối quan hệ nội bộ của bạn trong hệ sinh thái cũng như tư duy của bạn biết kết hợp những đặc điểm tối ưu của những doanh nghiệp khác nhau lại thành một thể thống nhất thì khi đó bạn mới có thể khai thác được hệ sinh thái một cách triệt để.
I. Những lợi ích tuyệt vời khi bạn tham gia Hệ sinh thái
Dưới đây là một số lợi ích thật sự to lớn khi bạn tham gia hệ sinh thái mà chúng tôi tổng hợp được gửi đến quý doanh nghiệp (phần II):
13. Có được hồ sơ doanh nghiệp PRO hơn rất nhiều
Khi bạn tham gia hệ sinh thái doanh nghiệp thì mặc nhiên bạn được tiếp cận với tất cả doanh nghiệp trong đó. Mà trong một hệ sinh thái doanh nghiệp sẽ có rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi tham gia. Và hiển nhiên bạn đang đứng chung mâm mới họ. Hoặc thậm chí có một vài kết nối làm ăn với họ. Hoặc nhờ họ giúp đỡ. Mà nếu bạn không tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp thì bạn không bao giờ có cơ hội làm việc với những doanh nghiệp đẳng cấp này.
Như vậy, những mối quan hệ như thế này, sẽ giúp hồ sơ năng lực của doanh nghiệp bạn nâng lên một tầm cao mới.
14. Có được hồ sơ năng lực cá nhân ĐỈNH hơn rất nhiều
Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp còn tăng lên được, thì nói gì hồ sơ năng lực của cá nhân. Nếu trong một tình huống may mắn nào đó, bạn được trình bày hoặc diễn thuyết. Hoặc thậm chí là chỉ được đứng lên phát biểu. Nhưng lại có rất nhiều doanh nghiệp, nhiều cá nhân kiệt xuất nghe bạn nói. Vậy những khoảnh khắc đó được lưu lại thành một tấm hình thật đẹp. Thì đương nhiên hồ sơ năng lực cá nhân của bạn được nâng lên gấp trăm ngàn lần.
15. Được tham gia rất nhiều hội thảo
Tham gia hội thảo và hội thảo, có lẽ là một trong những hoạt động sôi nổi nhất của doanh nghiệp, của hệ sinh thái doanh nghiệp. Chính vì vậy khi bạn tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp thì bạn tham gia hội thảo rất nhiều. Qua đó có rất nhiều cơ hội tiếp xúc với những doanh nghiệp lớn hoặc doanh nghiệp có khả năng mua hàng của bạn. Hoặc đơn giản chỉ là một cách để bạn quảng cáo, PR, làm truyền thông hiệu quả.
16. Được hỗ trợ từ nhà nước
Nhà nước vô cùng hiếm khi làm việc với những doanh nghiệp đơn lẻ trừ khi bạn là doanh nghiệp siêu lớn.
Nhà nước thường thông qua các đoàn thể, hiệp hội, hợp tác xã để hỗ trợ một lượng lớn doanh nghiệp hoặc triển khai một chính sách nào đó một cách nhanh nhất.
Vì vậy khi tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp bạn rất dễ tiếp cận nguồn vốn của nhà nước. Cũng như được sự hỗ trợ của nhà nước trong quá trình khởi nghiệp hoặc vận hành kinh doanh.
17. PR miễn phí
Ngày nay, việc quảng cáo trên những hệ thống như Google hay Facebook là vô cùng đắt đỏ, thậm chí chạy quảng cáo cũng chỉ để làm thương hiệu và khi hết tiền theo quảng cáo thì hết tất cả những gì còn lại. Và cũng không hiếm trường hợp những doanh nghiệp phá sản vì chạy theo quảng cáo.
Vì vậy, khi tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp, việc hiển nhiên là bạn được PR, quảng cáo miễn phí. Chưa nói đến việc quảng cáo hiệu quả hay không. Nhưng chắc chắn bạn sẽ được biết đến bởi hàng ngàn doanh nghiệp trong hệ sinh thái thì rõ ràng là hiệu quả về truyền thông là rất lớn. Và điều tuyệt vời là nó hoàn toàn miễn phí.
18. Bạn sẽ giỏi hơn
Có những kiến thức mà chỉ có trải nghiệm thực tế mới có thể đạt được. Và khi tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp, bạn hiển nhiên sẽ phải có những trải nghiệm này và qua đó giúp bạn giỏi hơn mỗi ngày.
- Thiết lập mối quan hệ
- Trình bày, giới thiệu sản phẩm
- Tham gia các buổi hội thảo
- Được đào tạo hoặc đào tạo cho người khác
- Tiếp cận được nhiều ý tưởng mới, tư duy mới
- Có góc nhìn rất khác về kinh doanh so với trước đây.
- Mở rộng tâm trí
- Hoàn thiện bản thân hàng ngày vì trong hệ sinh thái doanh nghiệp bạn sẽ gặp rất nhiều con người kiệt xuất mà bạn cảm thấy thích học hỏi theo họ hoặc học hỏi cách làm của họ.
19. Kết nối mở rộng vô hạn
Khi tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp, bạn hiển nhiên được kết nối với tất cả những doanh nghiệp bên trong nó. Và đồng thời mỗi khi hệ sinh thái doanh nghiệp kết nạp thành viên mới, thì bạn cũng tự động kết nối với doanh nghiệp mới này. Như vậy sự kết nối của bạn cũng dần được mở rộng ra.
Không dừng lại ở đó, khi các hiệp hội được kết nối với nhau. Ví dụ như: Hiệp hội doanh nghiệp ở Kiên Giang kết nối với hiệp hội doanh nghiệp ở Bà Rịa Vũng Tàu. Thì bạn cũng hiển nhiên được kết nối với tất cả các mối quan hệ của tất cả các hiệp hội mà hệ sinh thái doanh nghiệp của bạn kết nối được. Qua đó mở ra một thế giới kết nối vô hạn cho bạn.
20. Khai thác mối quan hệ
Điều hiển nhiên là khi tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp thì điều phải làm là khai thác các mối quan hệ bên trong hệ sinh thái để tìm kiếm khách hàng. Để bán được hàng. Hoặc đơn giản là để chào hàng.
Nhưng đó chỉ là một phần câu chuyện, trong một hệ sinh thái doanh nghiệp nó còn lớn hơn thế nhiều. Với bất cứ mối quan hệ nào trong kinh doanh, thì quan hệ lợi ích làm mối quan hệ bền vững nhất. Vì vậy bạn phải cân đối được giữa mùa và bán.
Ví dụ như bạn muốn bán một món hàng nào đó, thì đồng thời bạn cũng phải tìm cách mua lại những sản phẩm trong hệ sinh thái để phục vụ cho nhu cầu của mình. Nếu bạn chỉ chăm chăm bán hàng mà không mua lại bạn rất dễ thất bại khi tham gia hệ sinh thái doanh nghiệp.
Vì vậy khai thác mối quan hệ bạn cần phải tinh tế và cân bằng lợi ích của bản thân và của những doanh nghiệp khác. Thì đó mới là cách khai thác bền vững.
21. Tận dụng sức mạnh tập thể
Bạn phải hiểu một điều cơ bản này, khi bạn tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp, thì kể từ đó về sau, khi bạn đi gặp đối tác hoặc thương lượng dự án, hợp đồng, thì bạn không chỉ là một mình bạn. Mà bạn còn cả một tập thể phía sau làm background hỗ trợ bạn. Bạn chỉ cần thiếu cái gì thì những doanh nghiệp trong hệ sinh thái doanh nghiệp sẽ hỗ trợ bạn cái đó. Chính vì vậy bạn sẽ nâng vị thế doanh nghiệp của mình lên để có những thỏa thuận hoặc dự án lớn hơn.
Trước khi tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp bạn chiến đấu đơn độc. Nhưng sau khi tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp thì bạn đánh hội đồng. Thì tất nhiên tỷ lệ chiến thắng của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.
Phải nhớ rõ điều này, vì mình thấy có rất nhiều doanh nghiệp đã tham gia hệ sinh thái doanh nghiệp nhưng không biết tận dụng điều này. Thật đáng tiếc.
22. Đánh hội đồng
Ông bà ta đã từng nói "buôn có bạn, bán có phường" thì nói tuyệt nhiên đúng. Nếu bạn tập hợp những doanh nghiệp có cùng dòng sản phẩm với bạn và đồng nhất tất cả giá bán lại với nhau. Thì từ đó bạn có thể thao túng được thị trường, và từ đó đưa ra những mức giá theo đúng ý của bạn cũng như tập thể của bạn. Đây là cách làm mà người Hoa họ làm rất tốt. Qua đó, chống được sự phá giá, cạnh tranh không lành mạnh, dẫn đến doanh nghiệp thiệt thòi thậm chí phá sản.
23. Hiểu về công nghệ Marketing
Trước có thể bạn không triển khai được, nhưng khi bạn tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp, bạn sẽ hiểu thế nào là công nghệ marketing, về những lợi ích tuyệt vời mà công nghệ marketing mang lại.
Giúp bạn triển khai kế hoạch marketing trên những nền tảng công nghệ như website thương mại điện tử mạng xã hội Facebook, Tik tok, Zalo, YouTube,... và những nền tảng thương mại điện tử khác như Amazon, Shopee, Tiki, 1Shop.vn, SanPhamDacSan.vn,....
Giúp bạn hiểu về vận hành chiến dịch marketing của mình. Giúp bạn ứng dụng vào chuyển đổi số doanh nghiệp và marketing tổng thể cho doanh nghiệp của mình. Hiểu được thế nào là marketing thương hiệu và marketing sản phẩm cũng được cách làm kế hoạch marketing
Và còn vô vàn lợi ích khác mà công nghệ marketing mang lại cho bạn. Tham khảo link bên dưới để biết thêm chi tiết về khóa học tuyệt vời này.
24. Xúc tiến thương mại xuyên tỉnh / xuyên quốc gia
Đối với một doanh nghiệp, việc thực hiện xúc tiến thương mại xuyên tỉnh hay xuyên quốc gia thường là một thách thức lớn, đặc biệt nếu bạn không phải là một công ty khổng lồ như Vingroup hay Vinamilk. Trong trường hợp đó, việc mở rộng ra thị trường quốc tế gần như không thể thực hiện được.
Tuy nhiên, khi bạn trở thành một phần của hệ sinh thái doanh nghiệp, mọi thứ sẽ thay đổi đáng kể. Sản phẩm của bạn sẽ không còn đơn độc mà sẽ được kết nối với nhiều sản phẩm khác trong hệ sinh thái, từ đó tạo ra cơ hội lớn để xúc tiến ra thị trường toàn cầu.
Điều tuyệt vời hơn nữa là nếu hệ sinh thái của bạn có những liên kết với các hệ sinh thái doanh nghiệp ở nước ngoài, việc xúc tiến thương mại xuyên quốc gia sẽ trở nên dễ dàng và gần gũi hơn bao giờ hết. Bạn sẽ có cơ hội mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng quốc tế và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả.
II. Lời kết
Chốt!
Như vậy việc tham gia một hệ sinh thái doanh nghiệp là một điều vô cùng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải nên tham gia. Tuy nhiên, thời bây giờ các bạn nên tham gia vào hệ sinh thái doanh nghiệp nào gắn liền với nền tảng chuyển đổi số. Nếu không bạn tham gia những mô hình doanh nghiệptruyền thống sẽ rất bất lợi cho mình trong việc phát triển doanh nghiệp.
Hệ sinh thái doanh nghiệp và chuyển đổi số phải gắn liền với nhau mà đi song song với nhau.
III. Liên hệ với chúng tôi
Liên hệ ngay với chúng tôi - Hệ sinh thái GBi để được hỗ trợ:
- Hotline: 0972 985336 | 0989 038 039
- Email: [email protected]